Tổ Tiên dạy chẳng sai: ‘Gia đình sa sút kh.ông phải do thiếu tıền mà là kh.ông giữ được 3 bí мật sau’

Khi chúng ta kể bí mật của mình cho người khác, bí mật đó có thể đã trở thành chuyện công khai mà ai cũng biết.

Mối quan hệ gia đình

Lấy một ví dụ: Từ khi cô Trương gả vào nhà họ Lục, mối quan hệ giữa cô và mẹ chồng luôn rất gay gắt. Vì quá bất bình, cô đã than thở với người bạn thân nhất của mình, nhưng kh.ông ngờ, người bạn thân đó lại lan truyền bí mật của cô ra ngoài.

Cuối cùng, mâu thuẫn giữa cô Trương và mẹ chồng càng trở nên gay gắt, thậm chí còn đe dọa đến cuộc h.ôn nhân hiện tại. L.úc này, cô Trương mới nhận ra mình thật ngu ngốc khi tùy tiện kể mối quan hệ gia đình của mình cho người khác nghe.

Dù chúng ta có thừa nhận hay kh.ông, thì mọi “b.ức tường” trên đời luôn tồn tại những “lỗ hổng”, khi chúng ta kể bí mật của mình cho người khác, bí mật đó có thể đã trở thành chuyện công khai mà ai cũng biết. S.ống ở đời, một câu nhịn chín câu lành, nhất là về các mối quan hệ gia đình, thà giấu trong lòng còn hơn nói ra.

Những chuyện thị phi kh.ông phải ngẫu nhiên mà có, tất cả những rắc rối xảy ra đều ẩn chứa các nguyên nhân sâu xa. Tọc mạch chuyện của người khác sẽ kh.ông giúp bạn trở nên thú vị hơn, thậm chí hành vi này có thể gây ra hậu quả kh.ôn lường. Những người hay ngồi lê đôi mách thường kh.ông có năng lực quản lý thời gian của bản thân, nên họ chọn ngồi nói chuyện ph.iếm để giết thời gian thay vì cố gắng l.àm điều gì đó t.ốt đẹp.

Thế nên, dù chúng ta biết được bí mật động trời của ai đó, thì cứ ch.ôn nó vào một góc trong tiềm thức của bản thân. Ở đời, nếu chúng ta kh.ông biết im lặng, tự nhiên sẽ có người dạy chúng ta cách im lặng. Nhất là khi s.ống trong một môi trường phức tạp, chúng ta càng phải biết giữ mồm giữ miệng, cốt là để bảo vệ chính mình khỏi những h.iểm họa tiềm tàng.

Những chuyện xấu ở nhà

Có một câu nói “Gia đình xấu xí kh.ông nên công khai”. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Nhà ai cũng có chuyện t.ốt, chuyện xấu riêng. Nhưng chuyện của gia đình mình, chỉ những người trong gia đình nên biết với nhau là đủ. Nhưng một s.ố người kh.ông nhận ra điều này, bất kể trong nhà xảy ra chuyện mờ ám gì, họ sẽ chia sẻ với người khác ngay khi có thể và họ thậm chí kh.ông nghĩ đến hậu quả của việc công khai chúng.

Nếu bên kia sẵn sàng giữ bí mật cho bạn, đây là may mắn của bạn, nếu anh ta tùy tiện nói với người khác như một chủ đề nói chuyện hoặc một trò đùa thì sao? Sau đó, một khi những vụ bê bối này lan rộng, danh tiếng của gia đình bạn sẽ bị h.ủy hoại.

Trong thời gian ngắn chưa chắc có bất kỳ ảnh hưởng tiêu c.ực nào, nhiều nhất sẽ bị coi như một trò cười. Nhưng sau một thời gian dài, mọi người sẽ có ấn tượng cố định với gia đình bạn, kh.ông còn muốn kết giao với bạn nữa, l.úc này bạn mới biết thanh danh bị h.ủy hoại sẽ có ảnh hưởng như thế nào đối với cả nhà.

L.àm người thì phải biết kiềm chế cái miệng của mình, biết điều gì nên nói, điều gì kh.ông nên nói. Nếu ngay cả những chuyện lùm xùm trong nhà bạn cũng kh.ông giữ kín, chứng tỏ chỉ s.ố EQ của bạn c.ực thấp, kh.ông có t.ình cảm với người nhà, trong trường hợp này, vận khí của cả gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Cái gọi là gia đình hòa thuận thì vạn vật hưng thịnh, nếu gia đình kh.ông hòa thuận thì cái gì cũng kh.ông thịnh vượng.

Khó khăn về tài chính có thể được g.iảm bớt bằng cách l.àm việc chăm chỉ, nếu trái tim kh.ông hòa hợp và gia đình kh.ông hòa thuận, điều này thực sự đáng buồn. Bởi vì điều này có nghĩa là dù cố gắng đến đâu cũng khó khôi phục lại t.ình trạng này, đây là vấn đề cốt lõi tinh thần, vấn đề truyền thống gia đình, kh.ông thể tách rời sự cố gắng của mọi người

Hy vọng rằng mỗi chúng ta có thể có một gia đình hạnh phúc và hòa thuận, kh.ông có t.iền cũng kh.ông sao, chỉ cần chúng ta đoàn kết, mọi thứ sẽ có những khả năng mới.

S.ố t.iền t.iết kiệm của gia đình bạn

Dù bạn có t.iền hay kh.ông, đừng nói quá nhiều với người ngoài về s.ố t.iền t.iết kiệm của gia đình. Bởi vì chủ đề t.iền bạc luôn nh.ạy c.ảm, bạn kh.ông bao giờ biết người khác sẽ nghĩ gì về mình nếu bạn nói ra điều đó.

Nếu bạn có nhiều t.iền t.iết kiệm, những người khác những người khác có thể ganh ghét, đố kỵ và có thể kh.ông thích bạn.Sau đó, họ sẽ tìm cách vay mượn t.iền của bạn. Nếu bạn kh.ông cho vay, họ sẽ t.hù oán bạn, nói xấu, bôi nhọ bạn.

Nếu bạn có rất ít t.iền t.iết kiệm, cũng có thể tự chuốc họa vào thân, chẳng hạn như người khác sẽ vì điều này mà coi thường bạn, cảm thấy bạn kh.ông có năng lực, kh.ông có giá trị xã hội nên cố t.ình xa lánh bạn.

Đừng nghĩ rằng suy nghĩ của mọi người là thực dụng, bởi vì họ quá thực tế, chúng ta nên chú ý đến họ nhiều hơn. Bạn cũng chớ nên t.iết l.ộ về s.ố t.iền t.iết kiệm của bản thân hay gia đình. Khi ai đó hỏi, bạn chỉ cần trả lời qua loa là được.

Suy cho cùng, cuộc s.ống là của chính mình, có t.iền hay kh.ông là chuyện của chính mình, kh.ông cần phải đi hỏi han, công khai s.ố t.iền t.iết kiệm được. Bản chất con người là kh.ông thể đ.ánh giá quá cao, đôi khi càng tin tưởng người khác một cách mù quáng thì càng dễ bị tổn thất lớn.

Nguồn : https://phunutoday.vn/to-tien-day-chang-sai-gia-dinh-sa-sut-khong-phai-do-thieu-tien-ma-la-khong-giu-duoc-3-bi-mat-sau-d370890.html