Mạc Văn Khoa mang họ h.iếm vẫn đặt tên con g.ái vừa kêu vừa sang

Con g.ái Mạc Văn Khoa có biệt danh là Minnie và tên thật ít người biết.

Tên gọi là món quà đầu tiên bố mẹ dành tặng con cái, gắn liền với con trong suốt cuộc đời này. Ngày nay, nhiều bậc phụ huynh nghiên cứu cả phong thuỷ, thần s.ố học, hán tự,… để tìm cho con một cái tên thật ý nghĩa. Tên hay hoà hợp với họ cũng trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm. Trên mạng xã hội, có kh.ông ít bài viết với nội dung: “Bố họ Lê, mẹ họ Tạ nên đặt tên con là gì?”,… thu hút sự chú ý.

So với các họ thường gặp như Nguyễn, Trần, Lê, Phạm,… thì họ Mạc được xếp vào nhóm những họ h.iếm ở Việt Nam. Do đó, việc tìm cho con một cái tên phù hợp có phần khó khăn hơn. Vợ chồng Mạc Văn Khoa đã cân nhắc kỹ lưỡng và đặt cho con g.ái một cái tên nhẹ nhàng nhưng kh.ông kém phần bắt tai.

Vợ chồng Mạc Văn Khoa chào đón con g.ái đầu lòng vào cuối năm 2020 và thường gọi con là Minnie. Thế nên kh.ông nhiều người biết tên thật của cô b.é là Mạc Linh Đan. Tên gọi Mạc Linh Đan có sự hài hoà về thanh điệu bằng trắc, ngắn gọn, súc tích nhưng nghe rất “kêu”. Đồng thời chứa đựng nhiều ý nghĩa.

Khi nhắc tới “linh đan”, người ta thường nghĩ ngay đến loại thuốc tiên quý h.iếm có thể chữa được bách bệnh. Ngoài ra, “Linh” còn có nghĩa là chiếc chuông nhỏ, mang đến niềm vui và tiếng cười. Khi đặt tên con là Linh Đan, bố mẹ gửi gắm mong muốn con có thể trở thành một người thiện lương, lanh lợi, luôn mang đến những điều t.ốt đẹp nhất.

Tên thật của con g.ái Mạc Văn Khoa là Mạc Linh Đan.

Thời điểm mới chào đời, con g.ái Mạc Văn Khoa s.inh non và chỉ nặng 1,9kg, phải chăm sóc đặc biệt. Đặt cho con tên Linh Đan, có lẽ vợ chồng nam danh hài còn muốn cầu chúc con luôn khoẻ mạnh, vượt qua bệnh tật. Hiện tại, nhóc tỳ Minnie đã tròn 2 t.uổi, ngày càng bụ bẫm, đáng yêu và cứng cáp.

Ngoài Mạc Văn Khoa, Mạc Hồng Quân cũng là một người nổi tiếng mang họ Mạc. Anh có 2 con trai với người mẫu Kỳ Hân, đặt tên con lần lượt là Xuân Phúc và Đức Khôi.

Mạc Văn Khoa đưa vợ đến th.am dự show thời trang của Hoa hậu Khánh Vân. Dù bận rộn chăm sóc con song thỉnh thoảng Thảo Vy vẫn đồng hành cùng chồng tại các sự kiện

Chia sẻ với chúng tôi về cuộc s.ống sau nửa năm t.ổ ch.ức đ.ám c.ưới, Mạc Văn Khoa cho biết thỉnh thoảng anh và Thảo Vy kh.ông tránh khỏi bất đồng quan điểm, đặc biệt là trong vấn đề dạy con. Tuy nhiên sau đó cả hai đều đi đến sự thống nhất l.àm điều t.ốt nhất cho b.é. Là vợ chồng, họ chấp nhận hạ cái tôi của mình để nhường nhịn, giúp cuộc s.ống trở nên vui vẻ, nhiều tiếng cười. Mạc Văn Khoa thừa nhận: “Mỗi l.úc tranh cãi, tôi là người xuống nước trước”.

Diễn viên Cua lại vợ b.ầu chia sẻ phụ nữ nào khi thấy chồng mình sánh bước cùng một cô g.ái xinh đẹp khác đều nổi cơn ghen. Song với anh thì kh.ông có trường hợp đó. Mạc Văn Khoa g.iải thích: “Tôi đi cạnh đồng n.ghiệp là những cô g.ái đẹp nhưng họ kh.ông bao giờ để ý tôi. Do đó kh.ông có sự ghen tuông ở đây. Hai vợ chồng gắn bó thì phải hiểu nhau hơn. Bây giờ vợ tôi còn con cái và nhiều thứ phải lo, thời gian đâu mà ghen”.

Tổ ấm hạnh phúc của diễn viên Mạc Văn Khoa và Thảo Vy

Nhìn lại một năm đã qua, Mạc Văn Khoa có chút tiếc nuối vì nhiều thứ vẫn chưa l.àm được. Hơn 6 tháng gần đây, nam diễn viên tạm ngưng một s.ố hoạt động để tập trung cho bộ ph.im Siêu l.ừa gặp siêu lầy. Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tiên anh đóng vai chính và cũng là lần đầu thử sức ở vai trò nhà sản xuất. “Nói chung đây là ph.im mà tôi muốn khẳng định bước đột phá trong sự n.ghiệp của mình. Tôi dốc sức để mang đến một tác phẩm chất lượng, khiến mọi người kh.ông thấy phí thời gian khi ra rạp”, diễn viên quê Hải Dương bày tỏ.

Mạc Văn Khoa nói việc anh th.am gia đầu tư ph.im cũng là cách để học hỏi, nếu doanh thu t.ốt sẽ có thêm một s.ố t.iền lo cho tương lai con g.ái. Diễn viên quê Hải Dương t.iết l.ộ thêm t.iền đầu tư ph.im là những gì anh tích góp từ công việc bán bún đậu. Ông bố một con khẳng định việc kinh doanh là để kiếm thêm nguồn thu, giúp bản thân thoải mái hơn khi l.àm nghệ thuật chứ kh.ông phải để có cuộc s.ống nhàn hạ, hời hợt với nghệ thuật.

Thời gian qua, Mạc Văn Khoa dồn sức cho bộ ph.im Siêu l.ừa gặp siêu lầy. Anh t.iết l.ộ đây là vai diễn hay nhất của mình từ trước đến nay

So với thời điểm trước khi vào showbiz, cuộc s.ống của Mạc Văn Khoa có sự thay đổi rõ rệt. Song anh thừa nhận mình quen với sự g.iản dị nên “đắp vàng lên người cũng kh.ông sang được”. Ông bố một con hài hước g.iải thích: “Bởi vì da tôi cũng hơi đen, đắp nhiều vàng lên, đặc biệt là bề ngoài nó đã kh.ông hợp rồi nên là mình cũng kh.ông thích. Đi mấy chương trình phải mặc vest, tôi thấy người khó chịu, nóng nực. Nhưng tôi kh.ông đẹp thì cũng phải là lịch sự, phù hợp với chương trình”.

“Mỗi người có một nhan sắc, mỗi người có một phong cách l.àm nghề riêng và đối với tôi, ông trời cho có được ngày hô.m nay là mình cảm thấy hạnh phúc rồi. Mình cố gắng l.àm sao để diễn thật t.ốt. Trong ph.im Siêu l.ừa gặp siêu lầy, tôi cũng vào vai đẹp. Và mỗi lần vào những phân cảnh cần sự đẹp trai và sang chảnh của tôi thì anh em trong đoàn phải cố gắng rất nhiều”, Mạc Văn Khoa hài hước.

Nói thêm về việc bị so sánh với Lê Dương Bảo Lâm vì cả hai cùng bước ra từ một cuộc thi hài, Mạc Văn Khoa thẳng thắn cho biết dù mỗi người một công việc song cả hai vẫn giữ mối quan hệ thân thiết. “Anh Lâm phát triển mảng gameshow nhiều hơn, còn tôi thì quyết định chậm lại để l.àm ph.im. Anh là người chơi gameshow rất năng lượng, điều đó tôi kh.ông l.àm được”, Mạc Văn Khoa thừa nhận.

Theo Người Đưa Tin, Thanh Niên

– https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mac-van-khoa-mang-ho-hiem-van-dat-ten-con-gai-vua-keu-vua-sang-chua-dung-nhieu-y-nghia-a583125.html

– https://thanhnien.vn/mac-van-khoa-co-dap-vang-len-nguoi-toi-cung-khong-sang-duoc-1851534413.htm