7 nghề kh.ông có hậu, l.àm m.ất sạch phúc b.áo theo lời Phật

Những nghề n.ghiệp dưới đây theo quan điểm nhà Phật có thể l.àm m.ất hết phúc, tuyệt đối nên tránh xa.
Nhân quả là quy luật mà bất cứ ai cũng đều phải trải qua, gieo nhân nào, gặt quả nấy. Nhân quả có thế đến sớm, cũng có thể đến muộn và khi nó đến thì có hối hận cũng kh.ông kịp, l.úc đó có kêu trời cũng vô dụng.

Vì thế, trong cuộc đời, bạn nên cố gắng tu nhân tích đức, tránh l.àm những việc gây hại tới phúc b.áo của cá nhân.

Dưới đây là những nghề tuy có thể kiếm được nhiều t.iền nhưng gây hại tới phúc đức.

Buôn bán người

Buôn bán người, dùng người l.àm hàng hóa tr.ao đổi, l.ừa gạt người khác, buôn bán nội tạng người…. là một trong những nghề kh.ông có hậu nhất, gây ác n.ghiệp nhất theo lời Phật dạy.

Ai l.àm việc này thường dùng thế lực, t.iền bạc, vật chất ép buộc, l.ừa gạt người có hoàn cảnh khó khăn, khiến họ khuynh gia bại sản, gia đình tan nát.

L.àm nghề buôn người sẽ dẫn tới kết cục bi thảm. Nếu bị bắt sẽ phải nhận án tù chung thân, tử hình khiến người nhà đau khổ, nhục nhã, bị người đời chửi rủa, s.ống kh.ông yên thân.

Người l.àm nghề buôn bán người kiếp này s.ống trong đau khổ, giày xéo lương tâm, kiếp sau kh.ông được đầu t.hai, mãi chỉ là linh h.ôn lang bạt.

Đây là loại người chỉ vì h.am danh lợi, h.am mấy đồng t.iền trước mắt mà bất chấp hậu quả, nhân q.uả b.áo ứng là điều kh.ông thể tránh khỏi

Săn bắn

Về m.ặt tâm linh, săn bắn cũng chính là sát s.inh, giết hại cầm thú, muôn loài.

Từng có “nhân chứng s.ống” ở Phú Thọ kể về câu chuyện khó ai tin nổi.

Người này cho biết, ông kh.ông bao giờ nghĩ rằng đó là lần cuối cùng ông nổ súng bắn khỉ. Hô.m đó ông gặp may, vừa đến cửa rừng đã nghe tiếng rào rào của đàn khỉ chuyền cành. Sau tiếng súng, đàn khỉ bỏ chạy tán loạn để lại trên m.ặt đất con khỉ cái tr.úng đạn và chú khỉ con mới s.inh bám chặt trên lưng.

Dường như biết mình kh.ông qua khỏi, khỉ mẹ cuống quýt vạch vú nhét vào miệng con, đồng thời vơ vội mấy chiếc lá khô vắt sữa từ b.ầu vú bên kia xuống như muốn để dành. Ông Hồng đứng chết lặng nhìn khỉ mẹ thể hiện t.ình mẫu tử. Cảm giác ân hận, chua x.ót tràn ngập trong lòng.

Cây súng trên tay tuột xuống đất l.úc nào ông cũng kh.ông hay. Hô.m đó người thợ săn lão luyện về bản kh.ông phải với con thú tr.úng đạn mà là con khỉ nhỏ luôn miệng kêu gào trên tay.

Tự sát quyên s.inh, n.ghiệp chướng đời đời, từ đó, ông kh.ông bao giờ đi săn nữa. Bản án lương tâm đã khiến ông phải thay đổi suy nghĩ và nghề n.ghiệp của mình. Ngay đến cả con vật còn thể hiện t.ình mẫu tử thiêng liêng như thế, con người huống chi phải tạo thêm n.ghiệp để nhận cái kết đắng cay?

Đồ tể, giết hại, buôn bán thịt s.ống, thịt chín

Những người l.àm nghề sát s.inh, giết hại động vật, gia súc, gia cầm…, buôn bán thịt s.ống, thịt chín cho người khác cũng là nghề kh.ông có hậu, đ.ánh m.ất tâm từ bi.

Sách viết: Vào đời Thanh, ở huyện Đào Khê (Trung Quốc) có một k.ẻ nổi tiếng chuyên môn mổ thịt trâu đem bán là Phạm Đăng S.ơn. Cả đời y giết hại kh.ông biết bao nhiêu con trâu vừa đem bán, vừa để ăn.

Một hô.m trên trời bỗng nhiên mây đen tích tụ lại, trời đất t.ối sầm, rồi mưa gió nổi lên dữ dội, sấm chớp vang rền. Ngay l.úc ấy, Phạm Đăng S.ơn bị sét đ.ánh tr.úng nhưng kh.ông chết, m.ặt mày cháy lém, da thịt cuộn lại, đau đớn rên la, kêu rống lên rất thê thảm, hai mắt đẫm nước mắt tr.ợn lên như sắp lồi ra ngoài.

Do lửa đốt, da thịt nứt nẻ, anh ta dùng tay cạo những chỗ thịt bị rã nát, vò lại rồi bỏ thẳng vào miệng vừa ăn vừa nói: “Thịt trâu ngon quá”. Chừng vài tháng sau, Phạm Đăng S.ơn tắt thở. Những người chứng kiến cảnh ấy đều thấy lạnh xương s.ống nên biết rằng đó là sự b.áo ứng của n.ghiệp sát s.inh.

Người l.àm nghề này gọi là đồ tể, ngày ngày tay nhuốm máu thì sẽ có cuộc s.ống kh.ông được yên ổn, hay ngủ mơ thấy điềm xấu, tâm lý kh.ông yên.

Cho vay nặng lãi

Cho vay nặng lãi là nghề kh.ông tạo phúc đức. Th.ông thường chỉ những người lâm vào bước đường cùng mới chọn cách này để g.iải quyết khó khăn.

Lợi dụng điểm yếu của người đi vay, chủ nợ cho vay t.iền với mức lãi đắt “cắt cổ”, lãi mẹ đ.ẻ lãi con, chẳng khác nào “hút máu” người đi vay, khiến họ như bị dồn vào đường cùng, thậm chí có thể bỏ mạng vì kh.ông trả nợ được.

Do đó, người l.àm nghề này sẽ sớm gặp q.uả b.áo, m.ất hết t.iền bạc, bị bắt giam, ngồi tù…, thậm chí kiếp sau sẽ trở thành con nợ của người khác, bị hành hạ tới chết.

Sản xuất, buôn bán rượu bia và các sản phẩm gây nghiện

Rượu bia và các sản phẩm gây nghiện là nguyên nhân s.inh ra các tội lỗi, l.àm m.ất giống trí tuệ. Nhiều người gây ra tội lỗi, thậm chí phạm đến tội ngũ nghịch, thập ác trên thế gian này đều do sử dụng các thứ gây nghiện quá độ, s.inh h.ôn mê mà tạo thành.

Chẳng những đối với những việc công đức pháp lành cần phải l.àm, họ đã kh.ông chịu l.àm, mà chính những công đức pháp lành họ đã tạo trước đây cũng bị m.ất hẳn, để rồi trọn ngày thân tâm điên đ.ảo, kh.ông biết l.àm việc gì.

Còn đối với các thứ gây nghiện như ma túy hay game, để có t.iền thỏa mãn cơn nghiện, có người đã phải đi c.ướp của, giết người hoặc tự h.ủy hoại thân thể mình đến chết.

Buôn bán hàng hóa đ.ộc hại, kém vệ s.inh

Hiện nay, hàng hóa và thực phẩm có chứa chất đ.ộc hại, tiêm chất kích thích, kém vệ s.inh bán tràn lan trên thị trường chẳng khác nào hãm hại, đầu đ.ộc người khác. Khi sử dụng những thứ này, người tiêu dùng có thể mắc các bệnh liên quan tới hệ thần kinh, hệ tiêu hóa… và đặc biệt là ung thư.

L.àm nghề này sẽ sớm nhận được q.uả b.áo nặng nề, nhẹ thì mắc bệnh nặng thì bị bắt vào tù, phạt t.iền…

Bán hàng đa cấp bằng chiêu trò l.ừa đ.ảo

Bán hàng đa cấp cũng là nghề mang đến n.ghiệp b.áo. Kh.ông phải tất cả mô hình bán hàng đa cấp là xấu nhưng có nhiều nơi sử dụng chiêu trò để bán hàng (l.ừa đ.ảo) là nghề xấu. Họ lợi dụng lòng tin của người khác để buôn bán những đồ dùng có giá đắt đỏ mà chất lượng kh.ông t.ốt.

Đồng thời, họ còn dụ dỗ người khác gia nhập, th.am gia vào hệ thống bán hàng đa cấp để hưởng hoa hồng, ăn chia lợi nhuận… Thực tế, đây đều là những hành vi sai trái, sử dụng người lao động kh.ông đúng luật. Những người này sẽ bị mọi người khinh thường, xa lánh…

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/7-nghe-khong-co-hau-lam-mat-sach-phuc-bao-theo-loi-phat-1553275.html