Vụ b.é 5 tuổi bị bỏ quên trên ô tô: Có dấu vết đáng ngờ ở hiện trường, xuất hiện t.ình tiết đặc biệt

Buổi sáng người bà còn tiễn cháu lên xe đưa đón đến trường, nào ngờ chiều t.ối đã nhận được tin cháu q.ua đ.ời. Giây phút nhìn thấy cháu trong bệnh viện, bà đau x.ót kh.ông nói nên lời.

Mới đây, b.áo Sức Khỏe Đời S.ống đã có cuộc phỏng vấn ngắn với người thân của cháu b.é 5 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón suốt 1 ngày dẫn đến q.ua đ.ời. Tại nhà tang lễ, bà n.goại của cháu H vẫn chưa thể tin đây là sự thật. Trước m.ặt mọi người, bà ô.m m.ặt k.hóc nấc khi nói về cháu.

“Vào 6h20 hô.m qua (29/5), tôi có dẫn cháu ra xe đưa đón của trường (đón tận nhà) và thấy cháu đã ngồi vào hàng ghế thứ 2 (sau ghế lái xe), tôi mới yên tâm quay về nhà. Cháu tôi hay có thói quen ngồi hàng ghế này. Nó rất ngoan, nhanh nhẹn, hiểu chuyện và khỏe mạnh.

Thường ngày, xe của trường sẽ đưa và đón trả về nhà cho phụ huynh nhưng vì hô.m nay là lễ tổng kết năm học nên phụ huynh phải đến trường đón con”, bà n.goại kể lại.

17 giờ ngày 29/5, cậu của b.é H đến trường đón cháu thì nghe cô giáo nói cháu hô.m nay kh.ông đi học. Bà n.goại cuống cuồng gọi lại để x.ác nhận, sau đó nghe cô nói chờ kiểm tra lại. Cuối cùng, họ kh.ông thể ngờ lại tìm thấy H trên xe đưa đón.

Bà n.goại chua x.ót: “Cháu tôi đã bị ch:ết ngạt cả ngày trời mà kh.ông ai hay biết… Cháu ngồi hàng ghế trên (sau lái xe) mà sao khi xuống, kh.ông ai thèm quan tâm, để ý cháu để cháu bị ch:ết oan uổng như thế này. Khi vào bệnh viện, nhìn cháu tôi đ.au l.òng quá. Toàn thân quần áo ướt sũng, bất tỉnh. Khi tôi thủ thỉ động viên để đ.ánh thức cháu thì bất ngờ máu mũi cháu ộc ra”.

Cháu H theo học trường Mầm non Hồng Nhung hơn 2 năm nay, mỗi tháng đóng hơn 3 tr.iệu đồng cho nhà trường.

Trong khi đó, chị Phạm Thị Thêm – hàng xóm ở khu nhà trọ mà bà cháu H đang ở kể lại, khoảng 18h30 chị được bà n.goại b.é H nhờ trông hàng vì H có chuyện. Chỉ 30 phút sau, người bà gọi lại, mếu máo cho biết H đã q.ua đ.ời.

“Tôi nghe mà sững sờ, kh.ông tin nổi chuyện đó vì bình thường H. rất hoạt bát, nhanh nhẹn, vui vẻ, ngoan ngoãn, khỏe mạnh. Nghe được tin đó, tôi dọn hàng rồi chạy tới bệnh viện với bà n.goại Ớt. L.úc này, cậu của Ớt đang thuật lại việc tìm thấy cháu trên xe trong t.ình trạng bất tỉnh, ghế ngồi trên xe nơi tìm thấy cháu bị cào xước như thể cháu đã cố gắng vùng vẫy mong được cứu”, người hàng xóm chia sẻ.

Đáng chú ý, bà n.goại b.é H tiết l.ộ, trước đến nay trường Mầm non Hồng Nhung ít khi thực hiện ký bàn giao học s.inh với giáo viên của xe đưa đón. Gần đây, việc này gần như kh.ông diễn ra. Chuyện kết nối th.ông tin giữa phụ huynh và nhà trường xem trẻ có đi học hay kh.ông cũng kh.ông hề có. Ngày cháu H xảy ra chuyện, người bà kh.ông nhận được bất cứ th.ông tin nào.

Những chia sẻ của người thân b.é H khiến cư dân mạng một lần nữa bàn tán kh.ông ngừng. Nhiều ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ, b.ức x.úc trước sự tắc trách của người lớn, dẫn đến sự việc quá đ.au l.òng. Hàng loạt bình luận yêu cầu xử lý thật nghiêm những người liên quan, đặc biệt là tìm hiểu rõ vai trò của lái xe, cô đưa đón và giáo viên chủ nhiệm. Bên cạnh đó kh.ông thể thiếu sự x.ót xa trước những gì b.é H đã phải trải qua.

“Nghĩ đến cảnh con hoảng loạn kêu cứu kh.ông được mà t.hắt tim luôn. Xử phạt cho triệt để để kh.ông còn t.ình trạng này nữa”.

“Tưởng tượng b.é vừa đói vừa nóng vừa ngạt thở gào k.hóc giãy giụa mà đau quặn tìm. B.é mới 5 tuổi, người lớn bị l.àm sao mà kh.ông nhìn thấy con ở hàng ghế đầu như thế?”.

“Quá tắc trách. Kh.ông dám đọc hết chia sẻ của bà n.goại vì quá đ.au l.òng”.

“Tại sao phụ huynh kh.ông xin nghỉ mà nhà trường cũng kh.ông check lại th.ông tin, b.áo với người nhà 1 câu? Chỉ 1 câu hỏi đã c.ướp đi mạng s.ống 1 em b.é rồi”.

“X.ót xa quá. Một đứa trẻ chứ có phải đồ vật đâu mà nói quên là quên được?”.

Theo b.áo cáo của trường Mầm non Hồng Nhung, tài xế N.V.L chỉ là người đưa đón học s.inh bằng xe 29 chỗ từ ngày 22/5 vì tài xế chính bận việc, xin nghỉ phép 1 tuần. Nhân viên tham gia đưa đón học s.inh là cô Phương Q.A, trình độ đào tạo Trung cấp Dược.

Ngày 30/5, Thiếu tá Phan Minh Hoàng – Phó trưởng Công an TP Thái Bình, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra th.ông tin với b.áo chí về vụ việc b.é mầm non 5 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón dẫn đến t.u v.ong, xảy ra tại Thái Bình.

Theo đó, Thiếu tá Hoàng cho biết: “Ngay ngày hô.m qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP.Thái Bình đã ra quyết khởi t.ố vụ án để tiến hành điều tra theo quy định. Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP.Thái Bình cũng ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với cô giáo đưa đón học s.inh từ nhà đến trường. Các lệnh đã được Viện KSND TP Thái Bình phê chuẩn”.

Ngoài ra, công an TP Thái Bình cũng đã triển khai điều tra, khám nghiệm tử thi. Bước đầu, cơ quan chức năng x.ác định cháu b.é đã ở trên xe đưa đón trong thời gian dài, giữa thời tiết nắng nóng, kh.ông có thức ăn trong dạ dày. Thiếu tá Hoàng chia sẻ: “Sức lực cháu suy kiệt, kết hợp với kh.ông gian hẹp nên chúng tôi nhận định cháu bị suy hô hấp”.

Nguồn : https://www.techz.vn/187-524-1-vu-be-5-tuoi-bi-bo-quen-tren-o-to-co-dau-vet-dang-ngo-o-hien-truong-xuat-hien-tinh-tiet-dac-biet-ylt621131.html

https://www.techz.vn/187-524-1-vu-be-5-tuoi-tu-vong-vi-bi-bo-quen-tren-xe-bat-khan-cap-1-giao-vien-he-lo-ket-qua-kham-nghiem-tu-thi-ylt621138.html