Trấn Thành t.iết l.ộ lý do cắt cảnh nh.ạy c.ảm của em g.ái Uyển Ân trên màn ảnh

– Uyển Ân kh.ông ngại đóng các cảnh t.ình cảm với bạn diễn nữ. Tuy nhiên, những phân đoạn này đều bị cắt bỏ.

Trong bộ ph.im Mai, Uyển Ân thể hiện vai diễn Bình Minh, con g.ái của nhân vật Mai, do Phương Anh Đào thủ vai. Trong vai diễn này, cô xuất hiện với tạo hình tomboy với mái tóc ngắn, hình ảnh bụi bặm và tính cách trầm tĩnh. Bình Minh đóng vai một chỗ dựa tinh thần cho mẹ giữa những sóng gió cuộc s.ống. Mặc dù thời lượng xuất hiện của cô kh.ông nhiều nhưng Bình Minh đã để lại nhiều ấn tượng tích c.ực trong lòng truyền th.ông ngay từ suất ch.iếu sớm.

Uyển Ân chia sẻ rằng, mặc dù bộ ph.im được đầu tư và đạo diễn bởi anh trai là Trấn Thành nhưng cô vẫn phải th.am gia quá trình casting và may mắn nhận được vai diễn này. Để hoàn thiện hình ảnh của nhân vật, cô đã quyết định cắt tóc ngắn trước khi bắt đầu quay cảnh.

Đây là sự l.ột x.ác đáng kể của Uyển Ân so với các nhân vật trước đó cô từng đảm nhận. “Ngay từ ban đầu, khi tổ biên kịch họp và tranh luận với đạo diễn Trấn Thành. Mọi người hỏi vì sao nhân vật Bình Minh phải giao cho nữ, có thể đưa diễn viên nam đóng cũng được mà? Với tôi, nhân vật Bình Minh mang lại một th.ông điệp, đó là mọi người đừng định kiến về giới, mọi thứ nên được xem như chuyện bình thường”, Uyển Ân g.iải thích.

Cô tâm sự thêm: “Giữa nhân vật Ngọc Nhi trong ph.im Nhà bà Nữ và Bình Minh ph.im Mai, tôi thích nhân vật Bình Minh hơn vì mang đến cho tôi làn gió mới, khác với tôi thường ngày. Tôi rất muốn đóng một bộ ph.im mà nhân vật kh.ông giống với Uyển Ân ngoài đời. Nhân vật Bình Minh là cơ hội để tôi thay đổi, và cứ có cơ hội là tôi sẽ chụp liền”.

Uyển Ân khẳng định sẵn sàng lăn xả với nhân vật trên màn ảnh, tỏ rõ sự chuyên n.ghiệp khi kh.ông ngần ngại th.am gia đóng các cảnh nh.ạy c.ảm với bạn diễn nữ. Tuy nhiên, trong bản ch.iếu dành cho giới truyền th.ông những phân đoạn này đã bị cắt bỏ. Trấn Thành, đạo diễn của bộ ph.im, g.iải thích quyết định này bằng việc nói rằng thời lượng ph.im quá dài, do đó anh quyết định cắt bớt những phần chưa “đã” của diễn viên.

Uyển Ân, s.inh năm 1999, là em g.ái út của đạo diễn Trấn Thành. Trong cuộc phỏng vấn, cô thường gọi anh trai bằng cụm từ “đạo diễn Trấn Thành” như một cách để phân biệt rõ ràng giữa cuộc s.ống cá nhân và sự n.ghiệp. Cô cảm thấy áp lực khi người ta nói về mình là em g.ái “dựa hơi” vào anh trai, nhưng điều này cũng là động lực để cô chứng minh khả năng và giá trị của bản thân. Năm 2023, Uyển Ân đã tạo nên dấu ấn với vai Ngọc Nhi trong bộ ph.im Nhà bà Nữ, một tác phẩm cũng do đạo diễn Trấn Thành đầu tư và sản xuất.

Nói về mối quan hệ với anh trai, nữ diễn viên kh.ông giấu được cảm x.úc: “Lên trường quay, tôi cảm giác như anh Trấn Thành kh.ông còn coi tôi là em g.ái nữa. Anh ấy rất nghiêm túc. Bình thường, tôi thường tìm đến anh để nghe anh kể chuyện vui. Nhưng khi đang quay, tôi luôn cảm thấy lo lắng và né tránh anh, vì mọi khi đều bị la mắng. Đôi khi chỉ cần nói 1, 2 câu thoại là anh đã la và yêu cầu l.àm lại. L.úc đó, tôi cảm thấy tay chân mình run hết”.

Anh Chi (Tổng hợp)