Công ty ngừng đi chùa cúng dường, chuyển sang hiến m.áu sau sự vụ Thích Minh Tuệ

Theo văn bản lan truyền trên mạng xã hội, Công ty này đưa ra 2 căn cứ để đi đến quyết định này. “Căn cứ vào việc GHPG Bà Rịa – Vũng Tàu trực thuộc GHPGVN bắt Thầy Minh Đạo quỳ sám hối khi có những phát ngôn khen ngợi Bậc Chân Tu Thích Minh Tuệ.

Căn cứ nguyện vọng của toàn thể cán bộ, nhân viên l.àm việc tại công ty muốn xem xét lại việc đi chùa cúng dường vào mùng 1 âm lịch hàng tháng là kh.ông nên tiếp tục nữa”, trích văn bản của Công ty đang lan truyền.

Theo đó, thay vì đi chùa cúng dường vào mùng 1 âm lịch hàng tháng, Công ty này quyết định chuyển qua một hình thức khác. “Từ ngày 27/05/2024, việc cúng dường của công ty sẽ thay đổi sang phương thức hiến m.áu nhân đạo hoặc hỗ trợ bữa ăn cho các bệnh nhân ung thư tại các bệnh viện K trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

X.ác nhận với b.áo chí, Giám đốc Công ty này cho biết, văn bản đó đúng là của công ty phát hành gửi đến các cán bộ, nhân viên của mình. Vị giám đốc chia sẻ: Khi còn l.àm việc tại một công ty về bất động sản tôi đã có thói quen đi chùa vào ngày mùng 1 âm lịch hàng tháng.

Đến khi thành lập công ty về tin học, tôi luôn tạo thói quen cho nhân viên trong công ty đi lễ chùa vào ngày mồng 1 và cúng dường cho chùa. Thời gian gần đây, lấy cảm hứng từ việc thầy Minh Tuệ, bộ hành khất thực, kh.ông ở trong chùa. Do đó, Công ty muốn chuyển đổi hình thức từ cúng dường trong chùa sang l.àm từ thiện, hỗ trợ bữa ăn cho các bệnh nhân ung thư tại bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) hoặc hiến m.áu nhân đạo.

Cũng theo người đứng đầu công ty này, công ty kh.ông khuyến khích, kêu gọi các thành viên đóng góp t.iền để đi từ thiện hay cúng dường mà s.ố t.iền đó vốn thu được từ những lần nhân viên vi phạm nội quy, đi muộn, hoặc xử lý sai trong công việc.

“Sau sự việc Thầy Minh Đạo ở Bà Rịa – Vũng Tàu bị bắt quỳ sám hối khi có những phát ngôn khen ngợi thầy Minh Tuệ, công ty đã họp bàn và đi đến thống nhất sẽ kh.ông cúng dường vào chùa ngày mùng 1 như đã từng l.àm mà chuyển qua một hình thức khác như một cách thay đổi văn hóa của công ty”,vị này cho biết thêm.

Thời gian qua, từ một người vô danh, tự nhận đang “tập học” theo lời Phật dạy và đầu trần, chân đất bộ hành từ Nam ra Bắc, từ Bắc vào Nam, Thích Minh Tuệ được các Youtuber, Tiktoker , Facebooker… thổi lên thành “hiện tượng mạng”.

Thực ra, ông Minh Tuệ cũng kh.ông l.àm điều gì quá dị thường. Ông chỉ đang tu theo cách thức hạnh đầu đà (khổ hạnh). Rất nhiều nhà tu hành cũng đang thực hành hạnh đầu đà như vậy – mặc áo vá, khất thực, ngày ăn một bữa, t.ối ngủ dưới gốc cây hoặc nơi nhà hoang, nghĩa địa, kh.ông nhận t.iền cúng dường, khước từ mọi tiện nghi…

Chia sẻ với b.áo chí, ông Thích Minh Tuệ cho biết trước, đây ông từng có thời gian ngắn tu tập tại một ngôi chùa, được đặt pháp danh là Thích Minh Tuệ. “Minh có nghĩa là sáng, tuệ là trí tuệ, ý nghĩa cái tên là con đường soi sáng. Sau này khi cảm thấy kh.ông còn duyên ở chùa, con ra ngoài và vẫn giữ pháp danh này”, ông g.iải thích.

Ông cho hay mình kh.ông phải là tu sĩ Phật giáo, kh.ông tu tập và kh.ông là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Những năm qua, ông chỉ nghe lời g.iảng của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tập học tu hạnh đầu đà.

Tu hạnh này có 13 pháp khổ hạnh, trong đó hạnh đầu đà là một trong những pháp môn cao nhất và kinh điển nhất của Phật pháp. Người tu hạnh đầu đà chấp nhận những khó khăn trong các vấn đề ăn, mặc, ở (mặc áo vá, khất thực, ngày ăn một bữa, kh.ông nhận t.iền cúng dường, khước từ mọi tiện nghi…).

Để theo tu hạnh đầu đà, ông Thích Minh Tuệ bắt đầu đi bộ tới nhiều tỉnh thành từ năm 2017. Thời gian đầu, đôi l.úc ông di chuyển bằng xe khách. Năm 2020 đến nay, ông luôn bộ hành tuyệt đối, chỉ đôi l.úc di chuyển bằng đường th.ủy thì phải dùng thuyền hoặc đò qua sông. Đến nay, ông đã đặt chân đến gần như khắp mọi miền đất nước, chỉ còn ba tỉnh Tây Ninh, Trà Vinh, Bến Tre là chưa tới bởi những địa phương này kh.ông nằm trên trục đường chính.

“Hành trình của con là muốn bộ hành trọn đời. Mục đích kh.ông nhằm truyền tải điều gì, bởi mọi điều trong Phật pháp đã có Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy rồi. Con chỉ muốn thực hành những lời dạy của đức Phật, nhằm giúp hoàn thiện bản thân. L.úc đi bộ con luôn ước nguyện cho mọi người khi nào cũng được hạnh phúc, s.ống vui vẻ với gia đình”, ông nói.

Tu theo hạnh đầu đà như Thích Minh Tuệ: Ngày ăn 1 bữa, t.ối ngủ gốc cây Bút Bi6 ngày trướcNgười tu theo hạnh đầu đà chấp nhận những khó khăn trong các vấn đề ăn, mặc, ở. Gần đây, Thích Minh Tuệ gây chú ý khi thực hành tu theo phương pháp này. Ông chia sẻ bản thân muốn thực hành những lời dạy của đức Phật, nhằm giúp hoàn thiện bản…

Nguồn : https://vgt.vn/cong-ty-ngung-di-chua-cung-duong-chuyen-sang-hien-mau-sau-su-vu-thich-minh-tue-ihyes-20240530t7175075/