Con g.ái đi ngủ luôn cầm chặt chiếc áo ph.ông trắng đã rách nát, mẹ chet sững người khi biết nguyên do

Cha mẹ trong quá trình chăm sóc con sẽ để ý thấy một hiện tượng, đó là b.é có những món đồ đặc biệt yêu thích kh.ông rời tay. L.úc ngủ hay khi ra ngoài chơi, b.é đều đòi mang theo món đồ ấy. Đặc biệt là l.úc ngủ, nếu kh.ông có món đồ đó bên cạnh, đứa trẻ sẽ kh.ông ngủ ngon.

Mới đây một bà mẹ người Trung Quốc đã đăng tải những hình ảnh con g.ái đang ngủ say. Điều khiến mọi người chú ý là hành động lạ của b.é trong khi ngủ. Trên khuôn m.ặt đáng yêu của b.é g.ái có một mảnh vải m.àu trắng ngà, bàn tay của b.é vẫn túm chặt mảnh vải kh.ông buông.

B.é g.ái đi ngủ phải cầm chặt chiếc áo ph.ông đã rách nát.

Theo lời người mẹ thì mảnh vải đó là một chiếc áo ph.ông đã rách nát. Cô kh.ông nhớ được chuyện bắt đầu từ bao giờ, tới khi cô nhận ra vấn đề thì đã kh.ông thể thay đổi được nữa. Con g.ái cô mỗi khi đi ngủ luôn phải có chiếc áo ph.ông rách để cầm trong tay, đặt lên người và hít ngửi thì mới có thể ngủ ngon.

Người mẹ thấy con có thói quen lạ lùng như vậy thì kh.ông khỏi lo lắng và sợ hãi. Cô kh.ông rõ chiếc áo ấy có “ma lực” gì mà khiến con g.ái quyến luyến kh.ông rời. Đã mấy lần cô lén vứt chiếc áo đi nhưng hễ kh.ông nhìn thấy nó là b.é lại k.hóc lóc đòi bằng được.

Kể cả khi đã ngủ say b.é vẫn túm chặt chiếc áo kh.ông cho mẹ lấy ra.

Chiếc áo rách ấy đã trở thành vật báu của con g.ái cô, cả nhà kh.ông ai dám l.àm m.ất. Khi đi ngủ, cô b.é có thể kh.ông cần mẹ nhưng kh.ông bao giờ thiếu được chiếc áo rách chẳng còn nhìn ra hình dạng ban đầu ấy.

Sau khi tham khảo ý kiến của các bác sĩ nhi khoa và các chuyên gia tâm lý học, biết được nguồn cơn hành động của con g.ái, người mẹ vừa bất ngờ đồng thời cũng thở phào nhẹ nhõm. Cô được biết, đây là một hiện tượng tâm lý khá bình thường ở trẻ nhỏ, người lớn kh.ông cần quá lo lắng hoặc cấm đoán con.

Mỗi đứa trẻ đến một thời điểm nhất định đều phải tách khỏi người mẹ, sớm thì là cai sữa, muộn hơn là ngủ riêng với mẹ. Và để thích nghi t.ốt hơn với sự thay đổi ấy, đứa trẻ cần một thứ gì đó thay thế mẹ mình, nói nô.m na là “lấp chỗ trống”, mang lại cho trẻ cảm giác an toàn, khiến b.é kh.ông bị s.ốc khi tách rời mẹ đột ngột.

Hình ảnh một em b.é khác với thói quen tương tự.